Như thế nào là sinh lý yếu?

Trong cuộc sống hiện đại và bộn bề công việc hiện nay con người chúng ta thường bị quấn theo nó mà quên đi điều quan trọng là phải chăm sóc bản thân khiến cho người Việt ngày càng mắc thêm nhiều bệnh tật.
Chưa kể đến việc đàn ông Việt Nam đứng trong danh sách tiêu thụ bia, hút thuốc lá nhất nhì trên thế giới. Cộng thêm môi trường ô nhiễm, thực phẩm không an toàn, áp lực công việc mệt mỏi khiến cho đời sống vợ chồng trở nên căng thẳng và đương nhiên chuyện chăn gối cũng không được chăm sóc kĩ …

Vì vậy tỉ lệ nam giới phải đối diện với tình trạng yếu sinh lý đang ngày càng gia tăng. Điều đáng lo ngại là kiến thức và hiểu biết của mọi người về yếu sinh lý đang còn hạn chế. Thêm nữa, đây là một bệnh khó nói, nó là bản lĩnh đàn ông nên khi mắc bệnh họ thường không biết chia sẻ cùng ai họ cảm thấy khó chịu vô cùng. Bởi vì, bất cứ người đàn ông nào khi bước vào cuộc sống vợ chồng, họ luôn hi vọng sẽ khiến cho người phụ nữ mình yêu thương nhất cảm thấy hạnh phúc, thăng hoa trong đời sống cũng như trong chuyện “chăn gối”.
Chính vì thế, yếu sinh lý là điều đàn ông không hề muốn, điều đó làm họ cảm thấy mất tự tin khi phải đối diện với người phụ nữ của cuộc đời mình. Cũng chính vì lẽ đó mà cánh mày râu thường ám ảnh khi nhắc đến chuyện ái ân trong phòng the. Vậy yếu sinh lý là gì? Tại sao nó lại khiến cho các quý ông của chúng ta đau đầu như vậy? 

Bệnh yếu sinh lý ở Nam giới là gì?

Yếu sinh lý là bệnh không dẫn đến tử vong nhưng lại ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. Chúng ta thường nghe thấy những câu chuyện như vợ đòi ly hôn chỉ vì chồng yếu sinh lý, lục đục chuyện phòng the khi trên bảo dưới không nghe…
Yếu sinh lý là một vấn đề xã hội, là một loại bệnh phổ biến thường xuất hiện ở nam giới, ít khi gặp ở nữ giới với 25% trường hợp nam giới mắc bệnh khó nói này. Một rối loạn cần phải được chẩn đoán và điều trị nghiêm túc như các bệnh khác.
Theo các chuyên gia tình dục yếu sinh lý được định nghĩa là một tình trạng không có khả năng cương cứng dương vật, hoặc khi đưa dương vật vào âm đạo của nữ giới nhưng không duy trì được tình trạng cương cứng trong lúc giao hợp do đó không làm thoả mãn được nhu cầu của bạn tình làm cho bạn tình cảm thấy hụt hẫng, như kiểu ” đem con bỏ chợ”.  Tình trạng này gây ra chủ yếu bởi nội tiết tố nam testosterone bị suy giảm.

Yếu sinh lý khiến nam giới khó cương cứng dương vật hoặc dương vật chỉ có thể cương cứng được trong thời gian ngắn rồi xìu xuống làm mất hứng cuộc yêu, khiến cuộc yêu không được trọn vẹn, khiến nam giới và bạn đời không còn hứng thú trong chuyện ấy, ảnh hưởng không nhỏ tới tình cảm vợ chồng. Một số dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý thường gặp như: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương (xem tại: Wikipedia ), liệt dương….. nặng hơn có thể dẫn tới vô sinh nếu không điều trị sớm.
Theo các chuyên gia nghiên cứu tình dục được tiến hành từ năm 1987-1989 trên 1290 người thì có 52% là có những biểu hiện về tình trạng yếu sinh lý trong đó có:
  • 10% nam giới bị bất lực hoàn toàn không còn có khả năng giao hợp
  • 25% nam giới bị yếu sinh lý trung bình thường thấy ở người quan hệ từ 30s đến 1 phút thì xuất tinh(Xuất tinh sớm).
  • 17% tỉ lệ nam giới có rối loạn sinh lý nhẹ
Theo tính toán và dự đoán thì đến năm 2005 ở Hoa Kỳ có 24 triệu người từ độ tuổi 40-69 tuổi sẽ mắc tình trạng yếu sinh lý và khảo sát trên toàn Thế Giới thì có khoảng 411 triệu người.
Tại Việt Nam trong một số nghiên cứu mới đây của các chuyên gia tình dục thì có tới gần 40% nam giới bị mắc chứng yếu sinh lý. Tức là cứ 10 người đàn ông Việt thì có tới 4 người phải đối diện với tình trạng yếu sinh lý và nó đang không ngừng tăng lên qua thực trạng tỉ lệ nam giới đến các phòng khám nam khoa ngày càng nhiều. Một con số đáng lo ngại, nam giới cần đặc biệt cân nhắc và có những biện pháp phòng ngừa yếu sinh lý ngay từ bây giờ.

NGUYÊN NHÂN YẾU SINH LÝ

Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới có nhiều biểu hiện khác nhau nên cũng có nhiều nguyên nhân khiến cho nam giới bị sinh lý yếu:
  • Do tuổi tác: càng lớn tuổi nguy cơ yếu sinh lý càng cao. Theo nghiên cứu đàn ông 70 tuổi yếu sinh lý gấp đôi đàn ông 40 tuổi. Bởi càng lớn tuổi thì lượng testosterone sẽ giảm kéo theo những chức năng sinh lý cũng giảm theo.
  • Do mắc một số bệnh như tiểu đường, tim mạch, suy gan, suy thận, bệnh thần kinh, các bệnh bệnh về nội tiết như cường giáp hoặc bệnh do huyết quản, khiếm khuyết cấu trúc dương vật.
  • Khi phẫu thuật ở vùng cột sống, vùng chậu, cắt tuyến tiền liệt cũng ảnh hưởng đến dây thần kinh ở dương vật.
  • Do rối loạn nội tiết tố, cơ quan sinh dục bị tổn thương hoặc có tiền sử mắc các bệnh xã hội…Cũng là nguyên nhân khiến đàn ông bị yếu sinh lý.
  • Rượu, bia, thuốc lá, cà phê là những thực phẩm chính làm suy giảm sức mạnh, dẫn đến chứng yếu sinh lý.
  • Do các vấn đề về bao quy đầu chẳng hạn như dài hoặc hẹp bao quy đầu cũng khiến cho nam giới bị xuất tinh sớm, đau buốt dương vật khi quan hệ lâu dần sẽ cảm thấy mặc cảm sợ quan hệ dẫn đến chức năng sinh lý bị suy giảm.