Yếu sinh lý có chữa được không?

Theo các chuyên gia, bệnh yếu sinh lý có thể chữa được. Người yếu sinh lý cần phải xác định rõ tình trạng bệnh của mình như thế nào và các nguyên nhân gây ra bệnh. Để chữa bệnh yếu sinh lý hiệu quả cần phải thực hiện một số vấn đề sau:

1. Phải có sức khỏe

Nếu bạn có một sức khỏe tốt cũng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ hoạt động của các cơ quan trong cơ thể trở nên thuận tiện hơn, trong đó cơ quan sinh dục cũng không phải ngoại lệ, nó giúp cải thiện tình trạng sinh dục của bạn . Để có được sức khỏe tốt, các bạn cần tạo cho mình một thói quen ăn uống thật khoa học và đủ chất dinh dưỡng, thường xuyên và liên tục tập luyện thể dục thể thao để cho cơ thể dẻo dai và săn chắc hơn.

2. Giải quyết vấn đề về tâm lý

Vấn đề tâm lý cũng là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới, gây rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…Nếu bạn thường xuyên bị rơi vào tình trạng stress, lo lắng, buồn phiền… ảnh hưởng rất lớn tới khả năng tình dục của nam giới. Theo các chuyên gia các nam giới thường có những biểu hiện tâm lý không tốt thì rất dễ dẫn tới hiện tượng suy giảm khả năng ham muốn tình dục. Do vậy bạn cần tạo cho mình một tâm lý thoải mái, luôn vui vẻ và tự tin để tăng cường ham muốn tình dục, giúp tăng khả năng cương dương.

3. Có chế độ ăn uống hợp lý

Để chữa trị yếu sinh lý ngoài việc sử dụng các thuốc điều trị, việc sử dụng kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý là rất cần thiết.
  • Nam giới nên tăng cường ăn các món như hàu, thịt bò, chuối, hành tây… rất hữu hiệu trong việc cải thiện tình trạng sinh lý yếu.
  •  Ăn nhiều rau, củ, quả, nhất là những củ quả có nhiều Vitamin rất cần thiết cho sinh hoạt tình dục như: Bơ (chứa nhiều kali, acid folic giúp làm tăng ham muốn tình dục, giúp bạn lâm trận khỏe mạnh hơn), chuối (chứa nhiều bromelain enzim, giúp cải thiện ham muốn tình dục, ngoài ra còn có riboflavin rất cần thiết cho việc sản xuất hormone nam testosterone), măng tây, hành, hẹ, giá đỗ (giàu vitamin E, giúp dương vật cương cứng nhanh hơn).
  • Bên cạnh đó cần tránh hoặc hạn chế những chất kích thích có nguy cơ gây tổn hại đến thượng thận, gây cản trở việc sản sinh hormone testosteron, giảm ham muốn tình dục, cương cứng kém, đặc biệt nặng có thể dẫn đến liệt dương, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến vô sinh.

4. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao

Thể dục, thể thao không chỉ giúp cho nam giới tăng cường sức khỏe, cơ thể săn chắc và cuốn hút mà còn có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh lý nam giới. Người ít luyện tập thể dục sẽ dễ bị ảnh hưởng đến vấn đề tình dục. Vì thế, bên cạnh thăm khám để có hướng điều trị đúng, nam giới cần luyện tập thể dục thường xuyên hơn.
Bạn nên dành thời gian cho việc tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày ít nhất 30 phút sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, sự dẻo dai, ngăn ngừa một số các bệnh tật. Bên cạnh đó còn giúp cải thiện được tình trạng tâm lý. Khi cơ thể dẻo dai và có một tâm lý tốt thì sẽ làm tăng ham muốn tình dục và chống xuất tinh sớm.